Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Giới thiệu về sàn gỗ Robina

 Sàn gỗ Robina được sản xuất bởi ROBIN Sdn Bhn tại Malaysia, là công ty trực thuộc đoàn ROBINA Group - là tập đoàn đặt trụ sở chính tại Singapore nhưng đầu tư lâu dài trong nhiều lĩnh vực như: đóng tàu, vận chuyển đường biển, xây dựng dân dụng, cơ khí, thiết bị khai thác dầu mỏ, đầu tư bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng, điện tử và có mặt tại nhiều nước trên thế giới. Hiện tại tập đoàn đã có chi nhánh tại: Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kông, Australia, Mỹ, và các nước châu Âu….


         ROBIN Group cũng có nhiều kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm từ gỗ như: gỗ ván dăm, gỗ MDF, Sàn gỗ từ năm 1970 . Các sản phẩm này đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam sản phẩm gỗ ván dăm và MDF của công ty đã trở nên phổ biến từ nhiều năm nay và là giải pháp chính cho rất nhiều sản phẩm từ gỗ. Tất cả các sản phẩm Robina đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất, liên tục được cập nhật công nghệ mới của hãng Dieffenbacher và Torwegge (CHLB Đức)với nguyên liệu chính là HDF được sản xuất bởi công ty mẹ Robin resources do đó chất lượng luôn được kiểm soát từ đầu vào.
        Sản phẩm ván sàn của ROBIN cũng đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2004 với thương hiệu Witex - ROBIN (một sản phẩm liên doanh giữa tập đoàn ROBIN và công ty Witex - CHLB Đức) trước khi trở nên nổi tiếng với thương hiệu Robina. Nhà máy Robina Flooring là một thành viên của RobinGROUP, là một công ty sản xuất sàn nhà bằng gỗ công nghiệp được thành lập với conglomerate trong lịch sử kinh doanh đa dạng như: dầu-rig xây dựng, tàu xây dựng, bất động sản vv.w.w...
       Robina Flooring là nhà sản xuất sàn laminate của công ty nằm trong Mentakab, Pahang, Malaysia, bên cạnh các công ty mẹ: Robin nguyên (M) Sdn Bhd 180000m ³ hàng năm với năng lực của các phương tiện truyền thông và mật độ cao fiberboard (MDF & HDF) .
Trang thiết bị hiện đại với máy móc công nghệ tiên tiến của Đức , Robina Flooring được điều hành với một chu kỳ ngắn hạn hoàn thiện bề mặt báo chí trực tuyến (Dieffenbacher) và chính xác tow profiling máy (tương ứng từ Torwegge & Homag).
 Sàn gỗ Robina chỉ sử dụng duy nhất nguyên liệu 100% nhập từ Châu Âu
       Nhà máy san go được xây dựng trên diện tích rộng 15000m ², Robina Flooring đã có tổng số năng lực sản xuất của 5 triệu m ² / năm. Sự hài lòng của khách hàng được bảo đảm bằng cách liên tục cải tiến, đầu vào của sản phẩm mới decors và các tính năng để đáp ứng các nhu cầu đa ngành công nghiệp trên toàn thế giới mà không có chất lượng compromising.
Bằng việc đầu tư mua lại bằng sáng chế mới nhất của công nghệ mạ chân không - VACUMAT ® LaminateCoat. Điều này tiếp tục tăng cường sự cạnh tranh của thương hiệu Sàn gỗ Robina trước sự cạnh tranh của các thương hiệu sàn gỗ khác.
Tính năng nổi trội của sàn gỗ Robina 

- Sản phẩm sàn gỗ Robina được sản xuất 100% tại Malaysia phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ởViệt Nam
- Bề mặt sàn gỗ phủ oxit nhôm chống trầy xước, chống cháy, chống trầy mòn.

- Lõi HDF - E1, phủ sáp nến Paraffin chống thấm nước và ẩm mốc, mối mọt cong vênh.
- Hèm Click R khóa 2 chiều phủ sáp nến không hở đầu, chống ồn.
- Sàn gỗ Robina có khả năng chịu nước tốt nhất trên thị trường sàn gỗ công nghiệp hiện nay, rất thích hợp sử dụng cho mọi công trình từ phòng khách, phòng ngủ cho đến các công trình nhà thi đấu, sàn thể thao…
- Sàn gỗ Robina là san gocong nghiep cao cấp, có khả năng chống cong vênh, co ngót, mối mọt rất cao.

        Cường độ chịu tải của sàn gỗ Robina theo tiêu chuẩn Châu Âu là 80kg/cm2, phù hợp cho khu vực nhà ở như: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng trẻ em, cầu thang.. Các khu vực công cộng như: siêu thị, hội trường, khách sạn, văn phòng, nhà trẻ..
Mặt sàn có khả năng chịu va đập cao đối với những vật rơi nhờ đặc tính đặc biệt của lớp phủ Melamine và cấu trúc tổng thể của tấm sàn. Thử nghiệm với viên bi thép đường kính là 5mm lắp vào lò xo lực 0-9kg dài 100mm và bắn vào tấm sàn Laminate mà không để lại dấu viết trên mặt sàn gỗ . Ví dụ: đối với IC2 lực tác động là 20N hoặc thỏi sắt hình trụ đường kính là 11,3mm nặng là 780g rơi từ độ cao là 1,2m không làm tổn thương bề mặt sàn gỗ.

        Sàn gỗ Robina có khả năng chống bám bẩn, dễ dàng lau sạch các vết bẩn như: vết chì màu, vết bia, chè xanh, nước tiểu.. bằng khăn ẩm. Trong một số trường hợp có thể dùng thêm chất tẩy  dành cho sàn Laminate. Tẩy các vết bẩn như sơn móng tay, xi đánh giầy, các loại dầu máy.. bằng khăn ẩm có tẩm dung dịch hòa tan phù hợp cho các loại vết bẩn.
Độ trơ bề mặt đối với xe đẩy  Đẩy lăn 50.000 vòng trên bề mặt sàn không để lại dấu vết gì.
Độ thật và bền màu màu sắc giống như màu sàn gỗ tự nhiên, không phai màu dưới ánh nắng mặt trời và tia cực tím. Đây là sự khác biệt quan trọng so với sàn gỗ đánh vecni hoặc gỗ dán.
        Sàn gỗ Robina có khả năng chống cháy cao, cấp độ B1. Để điếu thuốc lá đang cháy trên mặt sàn gỗ Robina đến khi điếu thuốc cháy hết không để lại dấu vết gì.
        Sàn gỗ Robina rất khó bắt lửa ngay cả đối với ngọn lửa trần cũng chỉ đế lại vết xém nhẹ. Vết xém được lau sạch dễ dàng bằng một chiếc khăn vải ẩm.

Độ trơ bề mặt đối với đồ vật di chuyển  Mặt sàn không bị cào xước khi di chuyển đồ đạc như giường, tủ, bàn ghế..
Cường độ trọng tải tĩnh  Nhấn thỏi sắt hình trụ lên bề mặt sàn gỗ Robina không để lại dấu vết.
Formaldehyte: Rất thấp so với chỉ số cho phép. Tuyệt đối an toàn đối với sức khỏe con người.

5 lớp cơ bản và các lớp khác của sàn gỗ HDF
Lớp 1: Lớp phủ bề mặt chống xước.
Lớp 2: Lớp trang trí vân gỗ - Decorative film.
Lớp 3: Lớp sàn gỗ công nghiệp HDF kháng nước, chịu lực.
Lớp 4: Lớp chống thấm, chống ẩm cao – Balance film.
Lớp 5 (lớp xốp lót): Chống rung, chống ồn, chống ẩm

Các lớp 1,2 và 4 được ép nóng ở cường độ cao (HighPressure) vào 3 lớp kia. Cường độ ép trên 1000kg/m2 sàn gỗ công nghiệp được sản xuất và thẩm định chất lượng theo 22 bộ tiêu chuẩn chất lượng của Pháp, Châu Âu (EN hoặc pren), Áo (V=OE) và quốc tế (ISO)


1 nhận xét: